24 มิถุนายน 2554

ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฎหมาย


        ในการใช้ชีวิตประจำวันเราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า กฎหมายเข้ามาเกี่ยวข้องกับเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กฎหมายเบื้องต้นที่เราจำเป็นต้องรู้ก่อน  ว่ามีอะไรบ้าง
  • เมื่อมีคนเกิด เราทราบไหมว่าเราต้องทำอย่างไรภายในระยะเวลาเท่าไร
  • เมื่อเราต้องย้ายที่อยู่จากทะเบียนบ้านเราจะต้องทำอย่างไร
  • การมีบัตรประชาชนครั้งแรกต้องทำเมื่ออายุเท่าไร แล้วต้องทำภายในกี่วัน ถ้าไม่ทำจะเกิดอะไรขึ้น
  • เมื่อบัตรประชาชนหมดอายุ ต้องดำเนินการอย่างไร เมื่อไร
  • แล้วถ้ามีคนตายเราจะต้องแจ้งการตายอย่างไรที่ไหน เมื่อไร
แค่นี้ก็เยอะแล้วใช่ไหมคะ เดี๋ยวเรามาดูรายละเอียดกันต่อ  คลิกเลยที่เว็ปด้านล่างนี้นะค่ะ (จากบทความของ สำนักงานเขตสาธร) http://www.lawyerthai.com/articles/people/009.php




      เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาฝากสำหรับใครที่สนใจศึกษาเกี่ยวกับกฎหมายเบื้องต้นนะค่ะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น